Cyflwyno rhaglen frechu gonorea flaenllaw yng Nghymru

Cymru yw un o’r gwledydd cyntaf yn y byd i gynnig brechlyn ar gyfer gonorea

Mae brechlyn sy’n helpu i atal achosion newydd o gonorea bellach ar gael gan wasanaethau iechyd rhywiol yng Nghymru. Mae’r brechlyn ar gael i gleifion sy’n wynebu’r risg uchaf o gael yr haint a drosglwyddir yn rhywiol (STI), gan gynnwys dynion hoyw a deurywiol sydd â hanes diweddar o bartneriaid rhywiol lluosog ac STI bacteriol yn y 12 mis blaenorol.

Mae’r data diweddaraf gan Iechyd Cyhoeddus Cymru yn dangos gostyngiad mewn achosion newydd o gonorea, ar ôl cyrraedd y niferoedd uchaf mewn 10 blynedd yn 2023. Yn 2024, cafodd 3,204 o bobl ddiagnosis o gonorea yng Nghymru, sy’n ostyngiad o’r 5,336 diagnosis a gafwyd yn 2023. Fe wnaeth nifer y bobl sy’n profi am gonorea ostwng ychydig yn yr un cyfnod, gan ddisgyn o 93,802 o bobl yn 2023 i 92,283 yn 2024.

Dechreuodd y rhaglen frechu yn gynharach yr haf hwn a bydd yn helpu i ddiogelu’r rhai sy’n wynebu’r risg uchaf o gonorea – gan o bosibl sicrhau bod hyn at 100,000 o achosion o’r STI yn cael eu hosgoi ledled y DU dros y degawd nesaf.

Dywedodd Richard Angell OBE, Prif Weithredwr y Terrence Higgins Trust:

‘Rhaglen frechu gonorea yw’r cam gweithredu beiddgar sydd ei angen arnom i droi’r llanw ar gyfraddau STI hanesyddol. Gyda Chymru eisoes yn arwain y ffordd gyda gwasanaeth profi STI ar-lein cenedlaethol, mae hwn yn arf arall yn ein pecyn cymorth i ymdrin â chyfraddau STI cynyddol a mynd i’r afael ag anghydraddoldebau iechyd. Nawr mae angen i ni wneud yn siŵr bod pawb a allai elwa ar y brechlyn hwn yn gwybod amdano’.

Speak to someone

We’re open:

10am to 6pm, Monday to Friday
Our phone number is 0808 802 1221.

This is free to call from all UK landlines and most major mobile networks. It won’t appear on your telephone bill.

Live chat

We’re trialling a new live chat service to offer you support without the need to make a phone call.

The chat is open Monday to Friday at the following times:

  • 11am to 1pm
  • 3pm to 5pm

Live chat is anonymous and confidential. We’re offering it alongside our phone helpline, initially at the times given above.

At the end of your chat session, you’ll be directed to an online survey about your experience. Please take a few minutes to fill this in as it helps us to understand how live chat is working. We’ll use this feedback to develop the service further.

Styled Chat Button